WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KKPอภนนทKK ปลื้มปล่อยสินเชื่อ `KK SME รถคูณ3`ได้แล้ว 1 พันลบ. จากเป้าปีนี้ 2 พันลบ. หลังเพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี

     ธนาคารเกียรตินาคิน หรือ KKP โดยมีนายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปล่อยสินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 ไปแล้ว 1,000 ล้านบาท จากเป้าปีนี้ 2,000 ล้านบาท หลังเพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าขนาดเล็ก ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้

     ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตเป็นลำดับ ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินนโยบายส่งเสริมเอสเอ็มอีของภาครัฐ และธนาคารได้มีการปล่อยสินเชื่อกลุ่มเอสเอ็มอีมากขึ้น ซึ่งในระยะต่อไปการขยายตัวของสินเชื่อกลุ่มนี้มีแนวโมปรับตัวดีขั้น เนื่องจากวิกฤตภัยแล้งที่คลี่คลาย การเมืองชัดเจนภายหลังการลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ และการจับจ่ายใช้สอยทั้งสินค้าและบริการของผู้บริโภคสูงขึ้น

    สำหรับ แนวทางการสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของธนาคาร โดยธนาคารได้เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของทางภาครัฐ ประกอบกับยังมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าขนาดเล็ก โดยใช้สินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 เป็นผลิตภัณฑ์หลัก ซึ่งหลังจากทดลองการทำตลาดไปเมื่อต้นปี ณ ปัจจุบันสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ไปแล้ว 1,000 ล้านบาท จากเป้าปีนี้ 2,000 ล้านบาท ซึ่งสร้างฐานลูกค้าใหม่ 500 ราย และโดยรวมมีคุณภาพหนี้ที่ดีขึ้น และในปีหน้าจะปล่อยสินเชื่อที่ 4,000 ล้านบาท

    "ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายเล็ก มีสัดส่วนมากกว่า 90% ของเอสเอ็มอีไทย และมีอัตราการเติบโตที่มากกว่ากลุ่มอื่น จึงเป็นโอกาสของแบงก์ที่จะจับตลาดกลุ่มนี้"นายอภินันท์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!